189- DUY NHẤT CHỈ CÓ PHẬT THÍCH CA MÂU NI
(1:11:31) Cho
nên vì vậy trong cái con đường mà hiểu biết để về đạo Phật mà tu tập đó, thì chúng
ta đừng có hiểu qua một cái góc độ mà phù hộ, cứu khổ, cứu nạn mà theo cái kiểu,
mà chúng ta dựng lên đức Phật Quan Âm. Đức Phật Quan Âm cũng là cái tưởng tượng
của chúng ta mà thôi. Miền Bắc thì người ta tưởng tượng ra nàng công chúa Ba.
Còn miền Nam thì chúng ta tưởng tượng một câu chuyện là Ngài Quan Âm Thị Kính.
Người ta tưởng tượng ra chứ đức Phật Quan Âm đâu có. Còn cái ông Phật Di Lặc có
không mấy con? Cái ông bụng phệ mà, thấy người ta thờ, ở đâu có mấy con? Người
ta tưởng tượng ra, chứ làm gì có ông đó.
Trên cuộc đời
chúng ta chỉ biết có một người duy nhất đó là thành Phật, đó là ông Phật Thích
Ca. Cho nên trong nhà mấy con có thờ thì nên thờ ông Phật Thích Ca, chứ đừng có
thờ ba ông Phật tưởng. Ngồi đây mà người ta tưởng nhiều Phật quá! Ba đời chư Phật,
nào là Phật Thi Khí, nào là Phật Tỳ Lô Giá Na, bảy vị Phật quá khứ. Làm gì có bảy
vị Phật quá khứ mà đến ông Phật Thích Ca mới có Tứ Diệu Đế? Tại sao có Phật mà
không biết Tứ Diệu Đế?
Cho nên mấy
ông Đại Thừa khéo bịa ra những chuyện như vậy, để làm cho chúng ta thấy rằng
ông Phật Thích Ca chỉ là một người thứ tám, các con hiểu chưa? Cho nên đó là
cái sai đó mấy con, chúng ta đừng nghe. Trên thế gian này, chỉ có người Ấn Độ
duy nhất đó là đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Ngài tu chứng đạo hẳn hòi làm chủ
sinh, già, bệnh, chết. Cho nên hôm nay mà người nào mà tu theo đức Phật Thích
Ca là phải làm chủ sinh, già, bệnh, chết. Còn tu theo Đại Thừa thì ức chế ý thức
của chúng ta, “niệm Phật nhất tâm bất loạn” mà, để cầu cho
chúng ta về cõi Cực Lạc, cõi tưởng mà. Thì bây giờ ức chế ý thức chúng ta, ý thức
nó không làm việc thì cái thế giới tưởng nó sẽ hiện ra.
Cho nên
trong kinh Di Đà dạy chúng ta: “Thất nhật bất tâm” bảy ngày
đêm niệm Phật, thì chúng ta sẽ thấy chư Bồ Tát, Phật Di Đà đến rước mình về cõi
Cực Lạc mà. Đó thì mấy con thấy, đó là thế giới tưởng rồi, mà thế giới tưởng là
thế giới không có. Cho nên khi đức Phật mà tu chứng rồi, đức Phật nói: “Ba
mươi ba cõi trời là cõi tưởng tri chứ không phải liễu tri”. Bởi vì ngoại đạo
đã xây dựng ba mươi ba cái thế giới siêu hình, chứ không phải là một cái thế giới
Cực Lạc siêu hình đâu. Ba mươi ba thế giới siêu hình. Nhưng ông Phật ra đời ông
đập xuống hết, tưởng tri chứ không phải liễu tri. Tưởng mấy người tưởng ra chứ
đâu phải có ba mươi ba cõi đó đâu! Mấy con hiểu chưa?

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét