163- ĐẠO PHẬT CÓ BA MƯƠI BẢY PHÁP TU TẬP
Phật tử: Dạ thưa Thầy, kính thưa Thầy
chúng con được đọc trong cuốn Ba bảy phẩm trợ đạo, Thầy có dạy chúng con có sáu
nẻo giải thoát về niết bàn. Kính thưa Thầy, chúng con thực hiện trong cái phần
đó được không ạ?.
Trưởng
lão: Được chứ!
Ba mươi bảy phẩm trợ đạo đó thì tuy rằng Thầy đã tóm lược cho mấy con đọc sơ
qua rồi sau này Thầy giải thích cho nó rộng rãi cái nghĩa, bởi vì đạo Phật có
ba mươi bảy pháp tu tập mà thôi chứ không có pháp nào khác. Cho nên Thầy thấy
nhiều pháp môn của ngoại đạo, nó nói đây cũng là Phật giáo này kia, cho nên Thầy
mới lấy ba mươi bảy pháp môn của Phật tức là Ba bảy phẩm trợ đạo đó, để xác định
rằng Phật có ba mươi bảy pháp môn chứ không có nhiều pháp môn nào khác, mà pháp
môn nào mà không dạy đúng ở trong ba mươi bảy pháp môn này thì là ngoại đạo chứ
không phải là của Phật giáo.
(12:51) Đó
là tập sách Ba mươi bảy phẩm trợ đạo là tập sách xác định pháp môn của Phật, để
mấy con biết rằng đó là pháp của Phật chứ không phải là pháp của ngoại đạo. Còn
pháp nào ngoại đạo là sai? Ví dụ như: Niệm phật để được nhất tâm thì đó là sai;
biết vọng liền buông đó là sai, không phải là pháp của Phật, vì nó không nằm
trong ba mươi bảy phẩm trợ đạo.
Đó, mấy con
thấy chưa! Niệm thần chú, nó không có ở trong ba mươi bảy phẩm trợ đạo, không
có dạy nè, thì tức là của ngoại đạo chứ sao! Thầy rất là rõ bởi vì tập sách Ba
mươi bảy phẩm trợ đạo này rất rõ và sau này Thầy giải thích rất rõ để làm cái
cơ bản. chắc chắn là bảo đảm cho quý Phật tử là người nào theo Phật thì phải
tin vào ba mươi bảy pháp này chứ không thể nào hoàn toàn không tin..
Nhưng nó
hành, cái pháp hành của nó, bắt đầu từ cái pháp đầu tiên, cái pháp thấp nhất.
Ví dụ như pháp hành đầu tiên của nó là năm căn: mắt, tai, mũi, miệng, thân. Vậy
mắt, tai, mũi, miệng, thân tu tập như thế nào, phải bảo vệ giữ gìn thế nào???
Thầy sẽ giải thích ở trong Ba mươi bảy phẩm trợ đạo. Đó là tu 5 căn, tiếp là
Ngũ lực. Vậy muốn tu Ngũ lực là tu như thế nào? Lần lượt Thầy dạy, lần lượt Thầy
dạy từng pháp tu tập, từng cái pháp hành để chúng ta thực hiện. Từ đó mà đi vào
cái cơ bản cho đến khi mà chứng đạt.
(14:34) Đó,
mấy con thấy, Thầy cố gắng Thầy làm xong để rồi Thầy cũng ra đi, chứ bây giờ tuổi
già rồi, bây giờ tám mấy tuổi rồi còn ngồi đây mà viết sách thì quá là nhọc nhằn,
ngồi chơi thanh thản, an lạc, vô sự không phải sướng sao. Ngồi phải tư duy, suy
nghĩ, à, phải viết như thế này, thế khác để làm cho mấy con hiểu thì nó quá nhọc
nhằn chứ không phải không nhọc nhằn, phải không? Cho nên vì vậy các con phải
ráng nỗ lực tu để không phụ ơn Thầy, không phụ ơn Phật. Đó là đền đáp ơn Phật,
ơn Thầy, là do mấy con tu để được giải thoát. Thôi, mấy con còn gì nữa không mấy
con?

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét