Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

75-KHI THÂN TÂM ĐÃ THANH TỊNH

 

75-KHI THÂN TÂM ĐÃ THANH TỊNH

Còn tu được rồi, nó thanh tịnh, nó tiếp nhận cái sự sống của mình, nó tiếp nhận sự bình an. Cứ thế nó ngồi, nó không ăn uống gì hết, nó không chết. Chẳng hạn như bây giờ Thầy nói với mấy con, suốt từ ngày này tới ngày khác, từ năm này đến năm khác, Thầy cứ ngồi ở trong định, Thầy không hao một chút. Tại sao nó sống được mấy con? Chân lông nó hấp thụ không khí, nó sống. “Thiền duyệt vị thực, pháp hỷ sung mãn” mà, nó tuyệt thực mà nó hấp thụ sự sống ở trong không khí; nó vi diệu như vậy. Nhưng mà chúng ta chưa nhập định được thì thôi, làm ơn đi ăn đi chứ còn nhịn ăn thì Thầy đuổi đó. Ở đây không có pháp nhịn ăn, cho nên mình ăn thôi, đừng có tập nhịn ăn. Nó phải tiếp thực, không phải nhịn ăn mà nó làm chủ cái ăn.

Tự thân của mình thanh tịnh, thì nó sẽ không tiếp nhận những cái bất tịnh ở bên ngoài. Thì nó sẽ tiếp nhận cái thanh tịnh, chừng đó nó rất là thanh tịnh. Cho nên thiền định rất là thanh tịnh, nhất là cái định Tứ Thiền, nó ngồi nó không thở, mà nó còn hơi ấm. Nó chỉ giữ cái thân sống bằng cái sức của nó, bằng cái nhiệt của nó chứ nó không có thở. Máu nó không đặc là do nó còn lưu thông. Nó không lưu thông khi nó đặc, hơi thở không thở. Thân nó lạnh, rờ cũng còn nghe ấm ấm bình thường như một người bình thường. Đó là định của Tứ Thiền.

Còn chúng ta chưa nhập được Tứ Thiền thì đừng, vì chỉ có pháp Tứ Thiền mới tịnh chỉ được hơi thở, còn tất cả các phương pháp khác thì chưa tịnh chỉ được. Cho nên chúng ta tu, làm sao chúng ta có được Định Như Lý Túc, thì chúng ta cố gắng ở trên Bất Động Tâm. Nhờ phương pháp tác ý hàng ngày, thì nó sẽ ở trên chỗ Bất Động Tâm. Ở trên Bất Động Tâm, nó kéo dài bảy ngày đêm ở trên Tứ Niệm Xứ, thì nó có đủ Tứ Thần Túc, có Định Như Ý Túc. Có bây nhiêu đó thôi.

(55:10) Cho nên Thầy nói các con nỗ lực tu và tác ý, tác ý hoài cho đến đủ bảy tháng của nó. Trong thời gian, mấy con sống ở trong thất đủ bảy tháng thì nó thể hiện ra cái thân bất động hoàn toàn. Đuổi hết, đuổi hết thì tới chừng nó hết hoàn toàn, thanh tịnh rồi, thì nó bất động. Có niệm thì đuổi, có niệm thì đuổi, chứ không ức chế nó.

Đuổi riết suốt bảy tháng liền, tới tháng cuối cùng, nó thanh tịnh thật sự thì nó có Tứ Thần Túc liền. Chứ không phải từ khi nó bất động, rồi chúng ta kéo dài cái sự bất động đó. Không phải vậy. Không phải kéo dài cái trạng thái bất động bảy ngày, mà bây giờ nó còn động mà chúng ta tác ý hoài, tác ý hoài, cho đến khi nó bất động. Mà từ cái bất động, mấy con kéo dài bảy tháng thì nó cũng bất động, nó không còn động nữa. Các con hiểu chưa?

Còn bây giờ, nó vừa bất động là nó ở trên cái trạng thái bất động, nó sống trong trạng thái Bất Động, cho nên nó có đủ Thần Túc rồi. Bây giờ, suốt cuộc đời tu tập của mấy con, từ chỗ bất động đúng của nó rồi thì mấy con không cần bảy tháng mới bất động. Từ năm này tới năm khác, bao nhiêu năm nó cũng vẫn bất động, nó bất động là nó bất động luôn. Cho nên chúng ta là người tu, kệ nó, ngồi chơi suốt ngày không làm gì hết, làm người vô sự.

Thầy nói thật sự mấy con là người muốn hết vô sự, mà hầu như tâm chưa có vô sự, còn lung tung. Có phải không? Mấy con còn chưa vô sự. Chừng nào mà thật sự vô sự rồi, thì mấy con sẽ thấy nó bất động. Cho nên mấy con cố gắng xả tâm, tác ý, cho cái giai đoạn của mấy con được trọn vẹn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

506-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ

  506-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ Kinh sách của Tu viện Chơn Như chỉ kính biếu không bán . Phật tử cần kinh sách của Tu viện Chơn Như l...