185- NĂNG LỰC CỦA TRÍ TAM MINH
(57:20) Huyền
Thạch: Mô Phật. Dạ bạch Thầy, cái vị này có hai câu hỏi:
Câu số một:
Kính bạch Thầy khi một người tu hành chân chính đúng pháp, chứng được quả vị A
La Hán, thành tựu Tam Minh, Lục Thông. Vị ấy thấy được vô lượng kiếp của mình,
cũng như vô lượng kiếp của chúng sanh. Vậy thưa Thầy để có thể thấy được vô lượng
kiếp của các vị Thánh A La Hán khác, cũng như là vô lượng kiếp của đức Phật
không? Như thấy được đức Phật từ lúc mới sinh, lớn lên làm thái tử, bỏ ngai
vàng điện ngọc. Xuất gia làm một Sa môn, vào rừng đi tu và thành tựu quả vị Đẳng
Chánh Giác. Giáo hóa độ vô số các vị chứng A La Hán? Đó là câu số một.
Trưởng
lão: Bây giờ Thầy
trả lời câu số một. Một người mà chứng Tam Minh rồi mấy con. Không những thấy
biết mà nhiều đời nhiều kiếp trong quá khứ, mà biết về tương lai như thế nào,
biết hết. Và biết mọi người hết, biết cả những người đã chết. Muốn biết người
nào thì ngay đó cái trí tuệ Tam Minh nó đều soi chiếu ngay chỗ đó đều biết hết.
Bởi vì những cái người đó đều là cái từ trường của họ, họ chết một ngàn năm, một
triệu năm, cái từ trường vẫn còn ở trên không gian, không mất chỗ nào hết. Họ
đi khất thực chỗ nào? Họ ngồi chỗ nào ăn? Họ gặp ai mắng chửi như thế nào đều
là ghi hết.
Cũng như bây
giờ Thầy ngồi đây, hình ảnh mấy con ngồi đây đều được ghi trên không gian hết.
Cái từ trường nó đã ghi hết rồi. Một ngàn năm sau hình ảnh này không mất. Một
người có Tam Minh đều thấy lại đầy đủ, không trọn vẹn. Cho nên nói Tam Minh thì
mấy con khỏi nói, cái trí tuệ siêu việt không có không gian và không có thời
gian. Nghĩa là quá khứ - vị lai - hiện tại không có, thời gian không có. Mà
không gian này bất cứ chỗ nào nó cũng thấy biết hết, chứ không phải ở trong cái
vũ trụ này đâu. Cái chỗ khác ngoài vũ trụ này nó vẫn thấy biết, nhưng nó không
nói ra đâu mấy con.
Thí dụ như ở
trong không gian này, trong cái vũ trụ này có bao nhiêu hành tinh sống nó biết.
Loài người ở đó như thế nào, cao bao cao đều biết hết, nhưng không nói. Bởi vậy
trí Tam Minh nó ghê lắm! Một người tu chứng là có đầy đủ trí Tam Minh. Bởi vậy
mấy con người nào cũng có Tam Minh hết. Nhưng mấy con để cho nó nằm yên nó
không hoạt động, cho nên mấy con không biết. Mấy con phải chịu khó đánh thức nó
dậy, bằng cách nó nằm ở trên cái bộ óc của mấy con chứ không ở đâu. Rồi chừng
đó mấy con thấy như vậy rõ ràng chư Phật cũng như mình, mình cũng như chư Phật,
thấy rất rõ. Bộ óc mấy con đều là con người có cái bộ óc hết. Nam cũng vậy, nữ
cũng vậy đều là thấy rất rõ ràng.
(1:00:05) Thí
dụ như bây giờ: Thấy con biết ngày mai bị tai nạn, nhưng mở miệng ra thì trở
thành ông thầy bói mất. Con nói: “Trời đất ơi! ông thầy ông hay quá, ổng
nói!”. Đồn người này người kia, thành ra rốt cuộc rồi, bao nhiêu người
cứ đến coi bói Thầy. Thầy là thầy tu mà trở thành thầy bói mất, phải không? Bởi
nói con trúng quá! Con thấy nguy hiểm lắm. Cho nên nhất định là không nói. Biết
ngày mai con sẽ bị tai nạn. Nhưng cái khéo léo thấy có cái duyên phước khéo
léo, thì sử dụng một cái người khác, nên nói giúp cái người đó.
Cũng như
ngày xưa đức Phật đi trên đường, đi khất thực. Thấy cái ông đó bảy ngày nữa ông
chết, mà bây giờ ông lo cất nhà cất cửa, ông nghĩ ông còn sống dai. Thì ông Phật
nói với ông A Nan: “Ông làm ơn! Ông nói với ổng, để ông làm cực khổ ông
tội!”. Con hiểu không? Cho nên ông A Nan nói, ông Phật không nói. Nhưng ông
A Nan, ông đến ông gặp một cái người khác, ông nói: “Ông còn bảy ngày nữa,
ông đừng có lo quá cực”. Thì nghe cái người bạn ông nói lại ông vậy đó, ông
hỏi: “Ai nói mà ông biết? Ông A Nan nói đó". Thì
nghe ông A Nan là biết là thế nào ông Phật cũng điều chỉ. Thôi, ông dừng lại,
không có làm. Đúng bảy ngày bò đụng ông chết!
Nghĩa là ông
mạnh khỏe nhưng bò đụng ông chết mấy con. Cái chuyện đó là cái chuyện mà cái
người có Tam Minh, người ta thấy rất rõ, về tương lai người ta biết rất rõ.
Nhưng mà người ta không nhắc, tỏ ra mình là ông thầy bói đâu. Người ta nhờ cái
người khác giúp đỡ. Nhưng mà cái người đó có nhân duyên đó, chứ còn không có
nhân duyên người ta không nhắc. Bởi vì có duyên, có nhân có duyên với nhau thì
phải giúp đỡ nhau.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét