291- THẦY NÓI VỀ ĐẠI THỪA VÀ LỤC SƯ NGOẠI ĐẠO
(54:11) Phật
tử 1: Là gọi.. chắc là hỏi hết đủ thứ..cái câu..
Phật tử
khác: Đầy đủ hết
rồi chỉ có cái này nó hơi thắc mắc nhưng mà..
Trưởng
lão: Cái gì?
Nói đi.
Phật tử
1: Cái chỗ này
tại vì ảnh nói trong cái cái phần thứ tư là số bốn của Những Lời Gốc Phật Dạy
đó. Ở cái bài Tánh biết trang 271.
Phật tử
2: Cái này hôm
bữa có trình với Thầy rồi.
Phật tử
1: À! Vậy hả?
Phật tử
2: Tức là trong
này có sai sót chút xíu mà mình sợ người khác ngoại đạo nó đọc vô rồi lại phê
phán sách Thầy. Tức là trong đó thì có đoạn Thầy viết là “Chúng ta thấy đức Phật
đã xác định rất rõ ràng. Ngài phủ nhận Kinh sách Đại Thừa nói những điều không
đúng sự thật”.
Trưởng
lão: Ừ!
Phật tử: Thì đúng ra là cái chỗ này là..
Phật tử
khác: Cái chỗ
này sửa lại “ngoại đạo”
Phật tử: Là “Ngài phủ nhận Kinh sách ngoại
đạo” thì chính xác hơn phải không Thầy? Tại vì thời đức Phật chưa có Đại Thừa?
Trưởng
lão: Chưa có Đại
Thừa nhưng mà Đại Thừa có. Nó trong thời đức Phật nó có. Nó có sáu Lục Sư Ngoại
Đạo. Mà chính cái đó nó mới sau này nó là Đại Thừa. Rồi sau này là Trung Hoa nó
triển khai cái tri kiến đó. Cái hiểu biết đó nó thành ra Đại Thừa, Lục Sư Ngoại
Đạo. Lục Sư Ngoại Đạo nó dựng ba mươi ba cõi trời, cho nên đức Phật…
Phật tử: Nhưng mà hiện nay mọi người đều
hiểu Đại Thừa là là của Trung Quốc.
Trưởng
lão: Thì mà
Trung Quốc nó dựa vào Lục Sư Ngoại Đạo này mà nó vẽ ra.
Phật tử: Dạ! Mà hồi thời đức Phật thì là
chưa có, chỉ có Lục Sư Ngoại Đạo thôi.
Trưởng
lão: Lục Sư Ngoại
Đạo.
Phật tử
1: Thì cho nên
lúc là “Ngài phủ nhận Kinh sách ngoại đạo” thì người ta dễ hiểu hơn ha Thầy.
Phật tử
2: Hay là để để
luôn chữ Lục Sư Ngoại Đạo đi.
Phật tử
3: Lục Sư Ngoại
Đạo rồi mở ngoặc Đại Thừa vậy thì, tại vì Lục Sư Ngoại Đạo giống như tổ tiên của
Đại Thừa.
Trưởng
lão: (nghe
không rõ)
Phật tử
1: Không cái
này là trong sách đã in rồi mà mình sợ nhiều khi những cái người khác người ta
đọc vô cái người ta chống đối (nghe không rõ). Thời đức Phật làm gì có Đại Thừa
mà đây nói Đại Thừa.
(56:01) Trưởng
lão: À! Bây giờ mấy người không hiểu Đại Thừa. Người ta nói tư tưởng của
Đại Thừa thì nó là Lục Sư Ngoại Đạo, tổ tiên của của Đại Thừa
Phật tử
1: Thì bây giờ
mình sửa lại Lục Sư Ngoại Đạo
Phật tử
2: Dạ Kính thưa
Trưởng lão trong cái này con xin phép con..
Trưởng
lão: À! Tại vì
mấy người không truy, không đọc lịch sử của đức Phật coi có không? Đức Phật đi
ra đời để đi tu đều phải theo Lục Sư Ngoại Đạo tu. Nhưng mà cuối cùng Lục Sư
Ngoại Đạo dạy tu không có làm chủ sanh, già, bệnh, chết. Cho nên đức Phật mới bỏ,
mới đi tìm đến cội Bồ Đề, mới ngồi tu để làm chủ sanh, già, bệnh, chết. Sau khi
ngồi tu chứng được rồi thì đức Phật mới xóa sổ mấy cái ông Lục Sư Ngoại Đạo này
hết xuống. “Ba mươi ba cõi trời tưởng tri chứ không phải liễu tri”.
Trời! Mấy ông lục Sư Ngoại Đạo này xanh máu mặt hết. Hồi nào xây dựng cái thế
giới siêu hình, cũng như bây giờ Đại Thừa xây dựng cái thế giới Cực Lạc. Có phải
không? Thầy dập xuống tan nát hết. Giỏi niệm Phật đi, cầu Phật Di Đà cứu mấy
người đi. Phật tưởng mà cứu cái gì? Đó là cái chớ. Mà trong khi đức Phật tu
xong rồi thì đức Phật làm chủ. Bây giờ nói sao cũng không sợ tội lỗi hết. Chớ
còn hồi mà tu chưa chứng nói bậy tội chết.
Phật tử: Chị Cúc chị đề chữ Lục Sư Ngoại
Đạo mở ngoặc Đại Thừa tại vì Thầy đã ghi cái chữ Đại Thừa rồi, chị để Lục Sư
Ngoại Đạo trước mới đúng. Cũng như Tổ tiên đẻ ra cái Đại Thừa chớ. Cái gốc Tổ
tiên.
Phật tử
1: Con xin lỗi
Thầy. Con quên tắt máy.
Phật tử
2: Quên, quên tắt
máy
Trưởng
lão: Không sao
đâu con.
Phật tử: (57:31) Đúng rồi. Vậy con
nghĩ như vậy được hả Thầy?
Trưởng
lão: Thì đó.
Thì cách thức nó biểu mình dịch đó.
Phật tử: Hồi nãy giờ em ngồi em nghiệm
ra; chị em mình bị vướng cái nguyên tắc. Mà cái nguyên tắc là cái sở kiến tri học
của chị em mình. Mình đọc vô. Còn qua quá trình Thầy làm sách là Thầy uyển chuyển,
tức là tùy, uyển chuyển tùy, ví dụ cũng lúc đó mà uyển chuyển. Còn chị em mình
bị vướng vô ví dụ mình thấy dấu chấm ở đó mình chịu không được, mình thấy dấu
phẩy ở đó mình chịu không được. Chị thấy hông?
Phật tử
1: Phải không
Thầy?
(57:57) Trưởng
lão: Ừ (Thầy cười). Còn dính mắc.
Phật tử
1: Cũng cũng
như là con nói con gởi sách Thầy đi phát hành, cái con nói bây giờ cái này là gởi
chứ không phải phát, không có phát tùm lum. Nhưng mà ai hữu duyên mà đến mà cầm
được quyển sách đó thì là biếu chứ không cho. Nhưng mà tụi con không đi phát.
Nhưng mà vui lòng viết lại tên tuổi. Cái con bị vướng rồi.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét